0968998942
Yao StoreĐăng nhập

Tại sao cần phải chống nắng cho da và những điều bạn cần phải biết về kem chống nắng

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của ánh nắng mặt trời đới với cuộc sống, sức khỏe con người như: giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, khử khuẩn không khí - môi trường, chiếu xạ trị liệu với một số bệnh... Tuy nhiên, ánh nắng cũng chính là một trong những thủ phạm hàng đầu gây hại đến sức khỏe của làn da  nếu như chúng ta thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không được bảo vệ. 

Thành phần chính của ánh nắng mặt trời là tia UV, hay còn gọi là tia tử ngoại hoặc tia cực tím. Hơn 90% tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên kể cả khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời.

Trong đó tia UV gồm có 3 loại là tia UVA có bước sóng dài (từ 340-400 nanomet) sẽ xâm nhập vào tầng hạ bì của da, phá hủy Collagen khiến da nhanh chóng lão hóa; tia UVB thì tác động vào lớp thượng bì là nguyên nhân chính gây nên bỏng nắng, kích ứng da và ung thư da; còn tia UVC có bước sóng ngắn,  sẽ bị hấp thu bởi tầng khí quyền. 

Do vậy, dù trời nắng hay râm mát bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ bảo vệ làn da của mình mỗi ngày, giúp ngăn cản quá trình lão hóa  nhanh. 

Ngoài các biện pháp hỗ trợ chống nắng như mũ rộng vành, khẩu trang, áo - váy chống nắng...thì kem chống nắng chính là “chìa khóa” quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Bởi lẽ nếu không dùng kem chống nắng, thì ngày qua ngày làn da của bạn sẽ phải chịu tác hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm, khói bụi… khiến cho da dễ bị mụn, lão hóa sớm, sạm nám tàn nhang hoặc thậm chí là ung thư da. Dù bạn có thực hiện đủ bao nhiêu bước skincare mỗi ngày thì bước kem chống nắng vẫn là quan trọng hơn hết. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng sạm da, nám da và quá trình lão hóa da sớm, duy trì độ ẩm cho da, và nhất là giảm nguy cơ ung thư da.

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng tá  những nhãn hiệu kem chống nắng giá từ vài chục nghìn có, vài trăm thậm chí tiền triệu. Một số nhãn hiệu quen thuộc như: Sunplay,  Biore, Hadalabo,  Avene Very High Protection Emulsion, Oribe, CeraVe Baby Sunscreen Lotion SPF 45, Thinkbaby Safe Sunscreen SPF 50+, SkinCeuticals Physical Fusion UV Defense, kem trang điểm chống nắng thiên nhiên,Clear Smooth UV BB White SPF50 của Maybelline...Bạn chọn loại phù hợp với khả năng tài chính của mình, chứ không nhất thiết phải đua theo giá cao giống người khác. Tất cả kem chống nắng đều có thành phần bảo vệ da, giúp da chống lại ảnh hưởng của tia tử ngoại, được thể hiện bằng chỉ số SPF/ PA. Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại

Vậy, chỉ số SPF, PA là gì? Bạn cũng nên biết để lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhé!

SPF (Sun Protection Factor): là chỉ số giúp da chống lại tác hại của tia UVB. Về cơ bản, SPF càng cao thì da càng được bảo vệ khỏi tia UVB, cũng như thời gian được bảo vệ lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng: SPF 30 thì không có chỉ số chống nắng gấp đôi SPF 15, mà chỉ là có thời gian bảo vệ da dài hơn mà thôi.

Cách tính SPF như sau: SPF 5 tương đương với 50p chống nắng (bạn cứ tưởng tượng xem nếu cứ 50p phải bôi lại kem chống nắng lần thì thời gian đâu mà bạn làm việc khác nữa phải không nào? nên các sản phẩm kem chống nắng thường có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Theo khuyến cáo của các chuyên gia  thì bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 30 (bảo vệ trong vòng 2h30p) trở lên. Tốt  nhất thì bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng kết hợp trang điểm có nguồn gốc thiên nhiên, có SPF 50, vừa tiết kiệm chi phí và thời gian vừa đảm bảo làn da được bảo vệ an toàn.

Còn PA: là chỉ số của kem chống nắng giúp da chống lại tác hại của UVA, vì vậy khi chọn kem chống nắng, ngoài SPF ra bạn còn phải quan tâm đến chỉ số PA nữa nhé. PA càng nhiều + thì càng bảo vệ tốt. PA+ tức là làn da sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h, PA++ là 8h và PA+++ là 12h. Vì vậy bạn nên chọn dùng ít nhất là PA++

Và cuối cùng là bạn cần phải biết sử dụng kem chống đúng cách, nếu cứ tùy hứng bôi trét lên mặt thì xin thưa với bạn là hiệu quả ở đâu không thấy mà chỉ thấy đau vì tiền đã mất mà da vẫn không đẹp lên nổi, thậm chí còn thảm hại hơn. Sau đây Ad xin chia sẻ với bạn những bước cực kỳ đơn giản mà lại mang đến hiệu hiệu quả không ngờ tới.

Bước 1: Bạn cần phải nhớ là da mặt đã được rửa sạch và  dưỡng ẩm cho da trước khi thoa kem chống nắng nhé, bởi vì nếu như làn da của bạn không được làm sạch mà bụi bẩn,  khô khốc không được dưỡng ẩm tốt thì dù là kem chống nắng gía triệu đô cũng khó mà thẩm thấu tốt  để phát huy tác dụng bảo vệ da được bạn nhé.
Và gợi ý nhỏ cho bạn là bạn có thể lựa chọn nước thần hoa cúc thương hiệu cỏ cây hoa lá,  là sản phẩm chăm sóc da kết hợp giữa nước hoa hồng và essencen, có tác dụng cấp ẩm tức thì cho làn da nhờ khả năng thẩm thấu nhanh đến tận lớp chân bì. Ngoài ra bạn nhỏ này còn giúp se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng căng bóng. Nếu bạn muốn sở hữu làn da bóng mịn thì càng không nên bỏ qua em này nhé.
Bước 2: lấy lượng kem chống nắng vừa đủ chấm lên vùng trán, mũi, 2 má, cằm rồi nhẹ nhàng dùng ngón tay tán đều kem chống nắng theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài cho đến khi da mặt bạn được phủ đều bởi kem chống nắng.
Bước 3:dùng 2 lòng bàn tay ôm nhẹ lấy khuôn mặt để kem chống nắng được thấm thấu tốt nhất vào da. Hành động ôm lấy mặt như thế này có tác dụng giống như chiếc bàn ủi hơi nước, dưới tác động của nhiệt độ bàn tay và da mặt sẽ giúp kem chống nắng thẩm thấu được tốt nhất và nhanh hơn. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ sử dụng lượng kem vừa đủ với diện tích khuôn mặt thôi nhé, không cố bôi trét qúa nhiều tránh lãng phí! 

Bạn có thể tham khảo combo: sữa rửa mặt sạch sâu -  nước thần hoa cúc cấp ẩm tức thì - kem chống nắng trang điểm bơ nghệ cỏ cây hoa lá có  SPF 50/ PA+++ , hàng Việt Nam nhưng rất được chị em yêu thích bởi ngoài tác dụng chống nắng thì em này còn thay thế trang điểm nâng tone da giúp da trắng hơn, khả năng thẩm thấu nhanh, chống thấm nước khắc phục tình trạng chảy vệt như kem trang điểm thông thường , giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa.

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất nhé.

Tham khảo thêm kem chống nắng tại địa chỉ này: https://yaooi.vn/kem-chong-nang-trang-da-trang-diem-bo-nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 
Website Miễn Phí - Moma.vn
Public group · 3,674 members
Tham gia nhóm
DẬY THIẾT KẾ SITE GOOGLE, BLOGSPOT, WORDPRESS. , SEO .CHIA SẺ SÁCH CÁC NGÀNH HỌC MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH.CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ CNTT
 

Được gợi ý cho bạn

Khách hàng nói gì về Yao Store

Mẹ bỉm review sản phẩm chăm sóc da cỏ cây hoa lá

Chị Như - Đà Lạt

Chị Kim Chi - nhân viên ngân hàng

Chị Minh - khách dầu gội gừng

G

0968998942
Nhắn tin!